DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Oan trai giua coi am va coi duong - phan 2

Go down

Oan trai giua coi am va coi duong - phan 2 Empty Oan trai giua coi am va coi duong - phan 2

Bài gửi  Van hoa doanh nghiep Sat Dec 19, 2009 5:01 pm

"Chat" Với Thế Giới Bên Kia
Oan trái giữa người cõi âm và người cõi dương - phần 2


m_80
Chiến tranh ở cõi dương có ảnh hưởng đến cõi âm và ngược lại?

chieclarungroi
Dĩ nhiên rồi. Các anh giết nhau, sinh mạng rơi lả chả, cõi âm phải gia tăng dân số và nếu họ không được siêu thoát, oan trái tăng lên gấp bội. Nhiều trai đàn chẩn tế cầu siêu bình đẳng không phân biệt trai gái, già trẻ, lớn bé, sắc tộc, màu da. Như vậy rất tốt vì tất cả vong linh có thể tu tập, giải bỏ oan kết. Nhưng một số nơi, họ chỉ cầu siêu một chiều, tức là phân biệt cả vong linh, vong linh theo phe này hay theo phe kia. Tâm người cầu siêu còn phân biệt như thế, thử hỏi làm sao có thái bình. Người chết còn bị trù dập, bị căm thù thì người còn sống chả trách tại sao lại bị đối xử tệ bạc. Làm con số thống kê, số người chết trên toàn thế giới vì chiến tranh, tai nạn, khủng bố, hãm hại, thù địch… mỗi ngày trên thế giới là bao nhiêu, thậm chí lớn hơn rất nhiều so với số người già chết tự nhiên. Họ mang nỗi oan kết đến thế giới bên kia và không để cõi dương được yên, và bản thân cõi dương gây ra điều đó mà thôi. Vậy đừng có trách ai, hãy nhìn lại mình, mình ăn ở thế nào để cho thế giới đảo điên như vậy.

m_80
Vậy cõi âm có hoà bình thì cõi dương có hoà bình và ngược lại?

chieclarungroi
Còn phải nói nữa. Quốc gia có chiến tranh triền miên hay gia đình nghèo khổ triền miên vì trong quá khứ họ từng gây chiến tranh cho kẻ khác hay chiếm đoạt tài sản kẻ khác. Nếu quá khứ họ biết trân quý hoà bình thì bây giờ họ sẽ tận hưởng thái bình hay xa xưa họ bố thí không mệt mỏi thì bây giờ tận hưởng giàu sang. Những người đang hiềm hận với nhau, một phần là quá khứ đã có dây tơ mối rợ không được tốt. Muốn hoá giải phải thực tập tha thứ, chấp nhận đau khổ và ban phát từ bi, bằng không chiến tranh chồng chất chiến tranh, nghèo đói đến tận cùng và con người tha hoá hơn bao giờ hết. Và rồi họ dẫn mình đến chỗ diệt vong. Cúm A H1N1 hay H5N1 gì đó là do con người ăn ở không đàng hoàng, kiêu căng, ngạo mạn, không biết lo tu tập, bênh tật phải mang là chuyện đương nhiên. Không chừng mai mốt xuất hiện thêm nhiều cúm mới lạ, rùng rợn hơn nữa. Thật tức cười khi loài người ăn nói tai to búa lớn nhưng lại làm mồi cho mấy con vi khuẩn kia. Nếu thương được mấy con vi khuẩn này, chúng sẽ thương lại và tha mạng cho.

m_80
Hoà bình ở cõi nào mà người ta cứ mãi đi kiếm đi tìm?

chieclarungroi
Hoà bình nằm trong tự tánh của mình, các nhà sư nói vậy, nên không cần phải đi kiếm tìm. Cõi âm muốn hoà bình thì hãy quay về chính mình, chưa nương tựa được bản thân thì phải biết nương tựa Tam Bảo. Hoà bình không là gì cao siêu, là sự nhận biết thực tại, an trú trong thực tại và thậm chí buông bỏ được thực tại. Con người không an phận, tranh giành tài sản và tình cảm nên mãi làm khổ nhau. Sống trên đời hãy cứ rong chơi, ngắm nắng, ngắm mưa, ngắm chính mình. Ai hối hả, mặc kệ họ. Ai tranh giành, mặc kệ họ. Ai chê cười, mặc kệ họ. Họ hối hả, họ mệt. Họ tranh giành, họ nhức đầu. Họ chê cười, họ đau khổ. Mình cứ việc thảnh thơi, buông bỏ những dính mắc. Đi nhưng không cần tới và làm không cần hấp tấp hay hoàn thành. Ngày nào đi làm về chúi mũi vào chiếc vi tính anh không thấy chán sao. Ra ngoài ban công hít thở không khí về đêm, đi tản bộ ngoài vườn hay gặp gỡ bạn bè trò chuyện, có phải thú vị hơn không. Hay hơn nữa, anh hãy thỉnh cuốn sách dạy áp dụng tinh thần Phật giáo vào đời sống, rồi thực tập, sẽ có nhiều an lạc và niềm vui. Sự an lạc của anh sẽ giúp những vong linh có oan trái với anh để cho anh yên và bản thân họ hưởng được năng lượng hoà bình đó từ anh.

m_80
Tại sao người ta treo kiếng hay dán hình bát quái phía trước nhà?

chieclarungroi
Các vong linh oan trái với cõi dương thường hay đi phá đám người tu. Khi anh khởi tâm thiện thì thường bị chặn lại như cứ bàn ra mà không bàn vào. Người ngồi thiền thì không cho anh ngồi, bắt anh phóng tâm tùm lum, ngáp tới ngáp luôi hay đi tu mà bỏ cuộc giữa chừng, hoàn tục ra ngoài cưới vợ. Đó làm những tâm hành của tham đắm hoặc rong ruổi tấn công anh, không cho anh tĩnh lặng. Nếu anh đứng, anh đứng không vững. Nếu anh ngồi, anh ngồi không yên. Nếu anh ngủ, anh ngủ không được. Tâm anh suy nghĩ vu vơ và những vu vơ nhỏ nhặt không được kiểm soát, nó kết lại thành trái núi to đùng biến cuộc đời anh thành vu vơ theo. Người tu tâm lực mạnh nên dù thiên ma có nhập vào cũng không làm gì được. Họ nản chí đi nhập vào những người xung quanh và nhờ người xung quanh đi chọc ghẹo người tu này. Đọc kinh và thuyết pháp cho họ nghe, họ sẽ thanh thản và bỏ đi, không ở lại quậy phá nữa. Người tu thiền ngồi xuống theo dõi hơi thở hay tập định tâm, nhưng đừng quên mời vong linh đó cùng thực tập với mình. Sau khi hành thiền xong, rải tâm từ và hồi hướng công đức đến vong linh hay chúng sinh mười phương. Tâm vong linh trở nên mát mẻ, không tấn công người tu nữa, thậm chí quay lại làm công việc hộ pháp.

m_80
Vậy có nên đánh đuổi họ không?

chieclarungroi
Đuổi họ một hồi, họ cũng vô nữa, nên giúp họ nhiều hơn là đuổi họ. Người không tu tập bị các tâm hành bất thiện không chế và điều khiển. Người biết tu không để tình trạng như vậy xảy ra, không trốn chạy và cũng không đối trị. Họ cho phép chúng nằm im và khi chúng nằm im được, các tâm hành thiện có dịp biểu hiện, chư thiên sẽ bảo hộ cho họ nhiều hơn vì chư thiên thường hay theo người tu hay người có tâm an lạc, vui tươi. Niệm Phật rất tốt, nhất là niệm Bồ Tát Quan Thế Âm, Bồ Tát Địa Tạng hay Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và Phật Mẫu Chuẩn Đề. Không phải họ chạy đến giúp anh đâu mà năng lượng tự thân phát khởi, anh cảm thấy an lạc và không bị quấy rối nữa. Tự tánh của anh và các đức Phật hay các vị Bồ Tát không sai khác nên khi niệm, anh kêu gọi tự tánh trỗi dậy, chứ thật ra chẳng ai giúp cả. Cầu đức Phật qua âm thanh hay hình sắc là tà đạo, cho nên hãy tự cứu trước khi trời cứu. Cũng chẳng có ai là ông trời. Nếu mình vui, mình là ông trời, mình giận và không biết là đang giận, mình trở thành quỷ sứ rất nhanh.

m_80
Người tu phạm giới có sự xúi giục của người cõi âm?

chieclarungroi
Cũng có nhưng ít thôi, không nên đổ thừa tại người này hay người kia, chỉ nên nhìn lại mình, cách thực tập không vững nên bị đốn ngã. Đa phần người tu bị các chướng ngại nội tâm làm cho sa ngã như tham lam quá nhiều, sân hận chồng chất, si mê dẫy đầy, ngạo mạn hám danh, nghi ngờ đủ thứ, đánh giá lôi thôi. Hơn nữa họ ở trong một môi trường tu tập không đàng hoàng, thầy của họ không giỏi cộng với sự nghi kỵ của thế gian, khiến cho họ đi vào thế gian rồi trở thành người của thế gian luôn, không thoát ra được sự trói buộc. Tu sĩ phạm giới đầy vì giới bản không được làm mới. Có những giới luật mấy ngàn năm vẫn y như cũ trong khi thời thế thay đổi chóng mặt. Thời đức Phật làm gì có điện thoại di động hay truyền hình nên không có giới về cấm sử dụng điện thoại di động hay xem giải trí trên truyền hình. Bây giờ giới phải thêm điều khoản này vào. Thử tưởng tượng một người đang thuyết pháp bỗng nhiên quay sang nói chuyện điện thoại, có thể uy nghi của họ đã giảm đi ít nhiều.

m_80
Vậy người phạm giới là bản thân người đó không có sự cố gắng?

chieclarungroi
Đối với cư sĩ có năm giới trong đó có giới không uống rượu và các chất say. Khi anh đi đám cưới, bạn bè mời anh rượu bia nhưng anh không từ chối nổi. Không phải bạn bè ép anh mà vì bản thân anh không hoà giải được hay yếu tố sĩ diện trong anh quá lớn. Nói uống rượu bia nhiều không say mới chứng tỏ bản lĩnh đàn ông là lời nói nguỵ biện, làm đệ tử của ma men và làm giàu cho các nhà máy bia mà thôi. Trong khi uống vào có thể dẫn việc phạm các giới khác như tà dâm và ác ngữ, làm mất sự tự chủ của thân tâm. Vậy việc anh phạm giới là do anh, đâu phải tại bạn bè hay các vong linh nào. Nếu thấy hoàn cảnh hay môi trường không phục vụ cho việc giữ giới, mình nên tránh xa hay từ chối tiếp xúc với điều kiện đó. Thà phòng tránh còn hơn mất thì giờ giải quyết vấn đề. Giống như công việc giết mổ động vật. Tại mình chọn công việc này, có ai kêu mình làm đâu. Tuy nhiên người có trái tim từ bi sẽ kiểm soát được việc giết hại và cầu siêu cho các vong linh động vật. Người không thực tập từ bi sẽ chém giết vô tội vạ, đến lúc nào đó không còn cảm giác gì nữa.

(Sách: "Chat" Với Thế Giới Bên Kia - Minh Thạnh)
Xem thêm tại: http://vn.myblog.yahoo.com/sc_minhthanh

Van hoa doanh nghiep

Tổng số bài gửi : 54
Location : Vietnam
Registration date : 05/05/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết